Cách In 6 Slide Trên 1 Trang

     

Phần này tập trung vào bước sẵn sàng các bản in của các slide Powerpoint phạt cho khán giả cũng như phiên bản in dành riêng cho người thuyết trình gồm kèm ghi chú vào buổi trình diễn.Bạn đang xem: giải pháp in 6 slide trên 1 trang

Bước này rất đối kháng giản, bạn chỉ việc xác định tía cục cho những tài liệu vạc cho người theo dõi muốn in (gọi là handout). Nếu muốn hiệu chỉnh layout thì vào Handout Master nhằm hiệu chỉnh trước lúc in.

Bạn đang xem: Cách in 6 slide trên 1 trang

Handout có những lựa chọn như: 2, 3, 4, 6 hoặc 9 slide in ở một trang. Chiều của trang giấy bạn có thể chọn là nằm theo chiều ngang hoặc dọc. Thông thường, fan ta in handout là 2 slide trên một trang giấy khổ A4 cùng với chiều dọc.

Mục lục

In handout

Để in handout, bạn làm theo các bước sau:

Chọn Office -> Print. Vỏ hộp thoại Print xuất hiện


*

Hộp thoại Print

Chọn sản phẩm in, tại Print Range có những tùy lựa chọn sau:

ƒ All: in toàn cục bài trình diễn.ƒ Current Slide: chỉ in slide hiện hành (slide dang chọn trước khi vào lệnh in).ƒ Selection: chỉ in những slide đang chọn trước lúc vào lệnh.ƒ Custom Show: chỉ in những slide vào custom show mà bạn đã thiết lậpƒ Slides: in những slide mà chúng ta nhập vào hộp bên cạnh. Ví dụ để in từ bỏ slide 1 đến 6 thì nhập vào 1-5, để in những slide 2, 4, 5, 6, 7, 8 thì nhập vào 2, 4-8.

Nhập số lượng bản in cần thiết vào hộp Number of Copies (mặc định là 1). Chọn tùy lựa chọn Collate nếu còn muốn các cỗ in ra lần lượt trọn bộ này rồi đến bộ khác.

Tại vỏ hộp Print What, ...Nội dung chỉ dành riêng cho thành viên... Đợi đã, hãy còn lại email, công ty chúng tôi sẽ gửi bài xích vào email bạn, cùng với nhiều bài khác nữa.

Tại hộp Color/Grayscale, chúng ta chọn hình dạng in color khi in:

ƒColor: In khá đầy đủ màu sắc, màu sắc các slide in ra (trên sản phẩm công nghệ in màu) vẫn giống với những slide mà chúng ta chiếu trên sản phẩm tính.ƒGrayscale: In với tông màu nền xám, các màu nền sẽ không được in ra, các màu sắc sẽ được PowerPoint kiểm soát và điều chỉnh sao cho phiên bản in ra đҽp và ví dụ nhất.ƒPure Black & White: Tùy lựa chọn này phù hợp cho việc gửi fax hoặc in lên phim lắp thêm chiếu overhead.

Các tùy chọn có lợi khác:

ƒ Scale khổng lồ Fit Paper: Phóng to kích thước các slide (nên dùng)ƒ Frame Slides: có thêm khung cho các slide bên trên handout (nên dùng khi nền slide là màu sắc trắng)ƒ Print Comments: In các chú thích trên slideƒ Print Hidden Slides: In cả những slide đang ẩnƒ High Quality: về tối ưu hóa chất lượng bạn dạng in

Nếu muốn, chúng ta có thể nhấn nút Preview giúp xem trước dáng vẻ của bạn dạng in, sau đó nhấn nútPrint để trở về hộp thoại Print.

Nhấn OK để in handout ra giấy.

Bài này thuộc siêng đề Hướng dẫn PowerPoint, bạn hoàn toàn có thể click vào nhằm xem các bài khác cùng chăm đề này.

Sử dụng Handout Master

Các bài bác trong chăm đề lý giải học PowerPoint online

Giống như Slide Master, Handout Master khiến cho bạn điều chỉnh bố cục, định dạng dùng chung của handout. Để vào Handout Master, các bạn chọn phòng View và nhấp Handout Master, cửa sổ Handout Master như hình sau:


*

cửa sổ Handout Master

Chọn số slide trên mỗi trang in, bạn vào Slides Per Page và lựa chọn số slide trên từng trang in


*

Chọn số slide trên mỗi trang in và các placeholder trên handout

Handout Master bao gồm bốn placeholders theo mặc định là: Header, Footer, Date, với Page Number được bố trí ở bốn góc của handout.

ƒ Header: ở góc trên mặt trái, bạn cũng có thể nhập đoạn văn phiên bản vào đây.ƒ Footer: ở góc cạnh dưới bên trái handout, bạn có thể nhập đoạn văn phiên bản vào đây.ƒ Date: ở góc cạnh trên bên phải, nó sẽ hiện ngày tháng hiện tại hành nếu được chọn.ƒ Page Number: ở góc cạnh dưới bên bắt buộc và bao gồm sẵn ký hiệu . Ký kết hiệu này sẽ được thay bằng số trang in in.

Bạn có thể dùng chuột dịch chuyển và sắp xếp lại những placeholder hoặc xóa bọn chúng đi bằng phím Delete hoặc vứt chọn những placeholder này trên thanh Ribbon.

Để kiểm soát và điều chỉnh hướng trang in đến handout, các bạn vào ...Nội dung chỉ dành riêng cho thành viên...Để điều chỉnh hướng trang in cho các slide trên handout, chúng ta vào thanh Ribbon -> chọn Slide Orientation tại team Page cài đặt -> tính phía hướng là Portrait (dọc) hoặc Landscape (ngang).

Bạn rất có thể định dạng mẫu mã nền, những bộ màu, font chữ và các mẫu (theme) và những hiệu ứng mang đến handout từ nhóm Edit Theme bên trên thanh Ribbon. (Các Theme đến handlout ít khi được sử dụng vì bên trên handout thường không có các đối tượng người tiêu dùng để áp dụng).

Thêm header và footer vào handout

Thêm tiêu đề đầu cùng chân slide vào bạn dạng in handout, bạn vào ...Nội dung chỉ dành riêng cho thành viên... Vỏ hộp thoại Header & Footer xuất hiện thêm như hình sau:


*

Hộp thoại Header và Footer thêm header với footer cho phiên bản in Handout

Chọn Tab Note và Handout (Quan trọng) để tùy chỉnh các header, footer cho cảnh báo và phiên bản in Handout. Các header & footer này sẽ xuất hiện trong bản in chứ không cần phải xuất hiện thêm trong silde.


*

Header và footer tùy chỉnh thiết lập trong xuất hiện thêm trong bạn dạng in Handout

Cần phân minh với ngôi trường hợp header & footer trong slide như hình ngay dưới đây:


Hộp thoại Header and Footer

In những slide Powerpoint gồm kèm ghi chú giành cho diễn giả

Giống như handout, nhưng trước khi in các bạn dạng in gồm ghi chú (notes pages) thì bạn phải kiểm soát hoặc nhập tin tức ghi chú những các slide. Trước hết, chúng ta phải chuyển sang cơ chế Notes Page bằng phương pháp vào thanh Ribbon -> lựa chọn ngăn View -> lựa chọn Notes Page.

Xem thêm: Luyện Viết Chữ Đẹp Bằng Bút Bi Với Phương Pháp Faux Calligraphy


Ghi chú mang lại slide trong cơ chế Notes Page

Bạn tất cả thể biến hóa định dạng cho những Notes Page bằng phương pháp vào Ribbon -> View -> Notes Master. Các hiệu chỉnh rất có thể là:

ƒ dịch chuyển các placeholder mang lại slide, mang lại vùng chú thích hoặc các header và footer.

ƒ chuyển đổi font chữ cho những văn bản.ƒ chuyển đổi kích thước của placeholder.ƒ Thêm ClipArt hoặc hình ảnh vào.ƒ Thêm màu, nền dạng kết cấu (textured) hoặc hoa văn (patterned) vào những trang ghi chú.

Sau lúc hiệu chỉnh hoàn thành thì dấn nút Close Master View để trở về chính sách soạn thảo Normal.

Muốn in Notes Pages thì chúng ta vào Office -> Print, hộp thoại Print xuất hiện. Tại Print What, các bạn chọn Notes Pages, sau đó tùy chỉnh cấu hình thêm những tùy chọn khác như phần lí giải trên với nhấn nút OK nhằm in.

Thêm với hiệu chỉnh chú thích mang đến slide

Chúng ta có thể thêm cùng hiệu chỉnh các chú say đắm (comment) cho slide. Các bước thực hiện:

• Thêm mới: chọn slide buộc phải thêm comment -> chọn ngăn đánh giá và nhấp lựa chọn nút New phản hồi -> Nhập ngôn từ chú thích hợp vào vỏ hộp văn bạn dạng -> nhấn vào ra ngoài vùng comment để trả tất.

• Hiệu chỉnh: chọn comment cần hiệu chỉnh bằng cách nhấn nút Show Markup vào ngăn review của thanh Ribbon -> kế tiếp nhấn nút Next (di gửi tới) hoặc Previous (di gửi lui) vào các comment có bên trên slide để đến phản hồi cần hiệu chỉnh -> nhận nút Edit phản hồi và bước đầu hiệu chỉnh -> nhấp thoát ra khỏi vùng bình luận đề trả tất bài toán hiệu chỉnh.

• Xóa: chọn bình luận cần xóa -> nhấn phí Delete trên keyboard để xóa hoặc vào ngăn đánh giá -> lựa chọn Delete. Có những tùy lựa chọn sau:

ƒ Delete: xóa comment đang chọn.ƒ Delete All Markup on the Current Slide: xóa vớ cả phản hồi trên slide hiện hành.ƒ Delete All Markup in this presentation: xóa vớ cả comment trong bài bác thuyết trình này.

• xào nấu nội dung comment: chọn bình luận cần xào nấu -> nhấp bắt buộc chuột -> lựa chọn lệnh Copy Text -> thừa nhận nút Paste tại ngăn trang chủ của Ribbon cần nên dán đoạn văn bạn dạng vào slide.

In ấn dàn bài

Khi bài xích trình diễn có chứa được nhiều đoạn văn (nằm trong các placehoder), chúng ta có thể sẽ in nó dưới dạng dàn bài xích (outline) mang đến dễ theo dõi. Công việc in dạng outline như sau:

Vào Office -> chọn Print, vỏ hộp thoại Print xuất hiện. Tại Print What, bạn chọn Outline View -> chọn các tùy chỉnh thiết lập khác tiếp đến nhấn OK nhằm in.

Chuyển handout / notes pages từ bỏ Powerpoint lịch sự Word

Việc chuyển những Handout hoặc Notes Pages thanh lịch Word sẽ giúp chúng ta có thể thêm các định dạng mong muốn khác mà PowerPoint không cung ứng trước lúc in. Quá trình thực hiện việc chuyển

Handout hoặc Notes Pages quý phái MS Word như sau:

Chọn ...Nội dung chỉ giành cho thành viên... Hộp thoại sẽ xuất hiện như hình sau:


Chuyển handout hoặc notes pages thanh lịch Wordƒ chọn kiểu layout để chuyển dang Word

ƒNếu Paste được chọn, thì các handout hoặc notes pages sẽ chủ quyền trong tư liệu Word, ngược lại thì chúng ta chọn Paste link để mỗi lúc có sự hiệu chỉnh trên slide thì những hiệu chỉnh này sẽ tự động cập nhật thanh lịch tài liệu Word.

ƒNhấp OK, Word vẫn mở lên và các slide sẽ tiến hành lần lượt chuyển sang Word.

In slide Powerpoint 2 mặt

Dù là Word, Excel xuất xắc Power Point thì chúng ta cũng chỉ có thể tùy lựa chọn in trên một mặt giấy so với máy in thông thường, vì vậy họ sẽ yêu cầu lựa chọn in trang theo kiểu chẵn – lẻ, có nghĩa là in một khía cạnh gồm toàn bộ các trang chẵn tiếp nối lật lại in một mặt gồm tất cả các trang lẻ.


In slide PowerPoint 2 mặt tiết kiệm giấy. Chọn các slide bắt buộc in vào mục Slide.

Xem thêm: Download Cách Hack Nick Zing Me Khong Can Mat Khau, Top 19 Auto Hack Pass Zing Me Hay Nhất 2022

Ví dụ:

Bạn in Handout mang lại 12 slide Powerpoint, in thành 6 trang, từng trang 2 slide trên một mặt như vậy ta sẽ có tổng cộng 3 tờ A4:

Trang 1: Slide 1, 2Trang 2: Slide 3, 4Trang 3: Slide 5, 6Trang 4: Slide 7, 8Trang 5: Slide 9, 10Trang 6: Slide 11,12

Như vậy chúng ta in lần 1 gồm những trang lẻ, chúng ta in những slide sau: 1,2,5,6,9,10

Sau đó, quan trọng nhất, bỏ lại các tờ giấy này vào...Nội dung chỉ giành cho thành viên... Rồi in lần 2:

Đợt in 2 gồm các trang chẵn, bạn in các slide sau: 3,4,7,8,11,12

Nếu bạn có nhu cầu cảm ơn, phấn kích sử dụng những icon Facebook phía dưới cùng để chia sẻ cho bằng hữu mình. Đó là cách để giới thiệu cũng tương tự giúp cửa hàng chúng tôi phát triển.