CÁCH PHÂN TÍCH BIỂU ĐỒ

     

Khi trang tính Excel cảm thấy không được để kết nối những mảngdữ liệulại với nhau thì ngườiphân tích dữ liệukhông thể xây dựng các báo cáo. Khi ấy sự lộ diện của các công cầm dịch vụminh họa dữ liệu bằng những loại biểu thiết bị thống kênhư một vị thần với rất đầy đủ quyền năng hết mức rất có thể từ miễn phí tổn đến có phí ưu đãi. Trong nội dung bài viết này bản thân sẽ giới thiệu với các bạn những gì cần thiết cho việc minh họa dữ liệu, phương thức minh họa cùng phân tích tài liệu đúng. Những qui định hữu ích cho việc cập nhật số liệu theo thời hạn thực nhưng không bắt buộc đến sứ mệnh của nghệ thuật viên.

Bạn đang xem: Cách phân tích biểu đồ


Mục lục


Tại sao nên minh họa dữ liệu?

Biểu đồ có công dụng kỳ diệu là biến các số trừu tượng thành trực quan tiền đẹp rất có thể đọc được. Thông thường, những người dân làm report cảm thấy rối trong quá trình chọn biểu đồ tương xứng nhất để trực quan lại hóa dữ liệu. Để cung cấp người sử dụng về việc này, A1 Analytics cung cấp cho mình những mẫu report có sẵn cân xứng với nhiều kim chỉ nam và kênh bán hàng hay sale khác nhau.

Nếu bạn có nhu cầu bài đăng bên trên Facebook của người sử dụng thu hút đa số người đọc? bạn sẽ làm cách gì?

Thông thường, bí quyết thêm cáchình hình ảnh minh họasẽ tạo hiệu ứng tốt. Trong các báo cáo, giải pháp này là hết sức hiểu hiệu hơn bao giờ hết.

Nhữnghình ảnh minh họatrực tiếp chosố liệusẽ sản xuất thu hút, dễ hiểu và dễ ợt truyền đạt thông điệp mang đến khách hàng. Với việc trợ giúp của những đồ thị và giao diệnminh họa số liệu, thậm chí những dữ liệu rối rắm cũng trở nên ví dụ và dễ hiểu trong mắt người xem.

Phần mập mọi bạn đều thu nạp qua hình ảnh hiển thị. Chính vì vậy nếu bạn có nhu cầu đối tác, đồng nghiệp, quý khách của chúng ta cũng có thể tương tác với dữ liệu của bạn.

Bạn cần chuyển đều biểu thiết bị trông nhàm chán thành phần nhiều hình ảnh minh họa đẹp mắt mắt.

*

Tầm đặc trưng của minh họa dữ liệu

Dưới đó là các vật chứng chỉ ra tầm đặc trưng của việc minh họa dữ liệu, tất cả đều dựa trên nghiên cứu:

Con người tiếp thu 90% thông tin từ môi trường thiên nhiên xung quanh thông qua đôi mắt50% nơron của não cỗ tham gia vào quá trình xử lý dữ liệu thành hình hình ảnh minh họaNhững hình ảnh làm ngày càng tăng khao khát ao ước đọc nội dung lên tới 80%Con tín đồ sẽ nhớ 10% rất nhiều gì bọn họ nghe, 20% phần nhiều gì chúng ta đọc cùng 80% đa số gì chú ý thấy

Nếu một lượng lớn thông tin được chèn vào mà không có minh họa thành hình ảnh, kĩ năng người xem vẫn nhớ 70% thông tin.

Nhưng khi bao gồm hình hình ảnh minh họa, fan xem sẽ nhớ đến 95%.

Bên cạnh đó câu hỏi minh họa dữ liệu thích hợp cũng trở nên giúp ích rất nhiều cho công việc kinh doanh:

Ra ra quyết định nhanh: nắm tắt dữ liệu dễ ợt và gấp rút vớiđồ thị minh họa.Bạn sẽ gấp rút so sánh giữa những cột và các điểm dữ liệu với nhau.Sẽ hiệu quả hơn các so với vấn đề xem qua những trang tài liệu thống kê từ bỏ Google Sheets hoặc Excel.Tiếp cận được nhiều người. Họ sẽ sở hữu được xu hướng tiếp thu cấp tốc và ghi nhớ lâu qua hình ảnh minh họa dữ liệu.Kết nối trẻ khỏe với người xem. Đồ thị minh họa đẹp mắt và rõ ràng sẽ chuyển download thông điệp tốt hơn.Gía trị ko chỉ so với nhà so với dữ liệu, chuyên môn viên hơn nữa với Giám đốc kinh doanh và giám đốc điều hành.Có thể hỗ trợ mỗi nhân viên ra ra quyết định trong phạm vi công việc của họ.


Những vẻ ngoài để minh họa thành công dữ liệu

Bước thứ nhất để minh họa dữ liệu là làm sạch chúng để đảm bảo an toàn tính đúng mực và tính đồng hóa về hình thức.

Ví dụ:

Giá trị thăng bằng là 800% trong những lúc giá trị mức độ vừa phải là 120-130%, bạn nên kiểm tra số lượng này. Hoàn toàn có thể đây là những gía trị nước ngoài biên mà bạn nên xóa bọn chúng để tránh làm lệch cả bức ảnh tổng thể. Vị 800% là quá to và đang làm sút sự khác hoàn toàn giữa 120-130%.

Giá trị nước ngoài biên loại này sẽ dẫn mang lại những đưa ra quyết định sai lầm. Trong thực tế, họ quen với vấn đề chuyển thông điệp đúng đến đúng fan và đúng thời điểm. Cũng có thể có 3 lý lẽ trong minh họa dữ liệu:

Xác định mục tiêu để chọn đồ thị minh họa đúngHiểu về khách hàng để chọn cách chuyển cài đặt thông điệp phù hợpSử dụng bối cảnh thiết kế phù hợp cho những biểu vật minh họa

Nếu thông điệp đúng thời khắc nhưng biểu đồ dùng minh họa ko trực quan và trung thực hoặc insights đúc kết không đúng đắn hoặc thiết kế khó nhìn. Chúng ta vẫn sẽ không còn nhận được công dụng như mong muốn muốn.

Xem thêm: Những Cách Quản Lý Dung Lượng Iphone Hiệu Quả Ít Ai Biết, 8 Cách Giải Phóng Dung Lượng Iphone, Ipad

*

Các nhiều loại biểu thứ minh họa và phương pháp để lựa chọn sử dụng

Biểu đồ đường

Biểu thứ đườngchỉ sự biến hóa của các biến theo thời gian qua các điểm dữ liệu.

Loại biểu thiết bị này cung cấp cho vấn đề quan ngay cạnh sự đổi khác của bộ dữ liệu qua thời gian. Lấy ví dụ như thống kê lượng người dùng vào 3 trang landing page hàng tháng trong một chu kỳ luân hồi 1 năm. (hình)


*

Biểu thứ thanh

Biểu thiết bị thanhlà một dạng khác cân xứng cho việc so sánh bộ dữ liệu. Tất cả 2 dạng là biểu đồ gia dụng thanh đứng cùng thanh ngang. Không những có chức năng so sánh, biểu đồ vật thanh còn hỗ trợ nổi nhảy giữa những biến qua các thanh có màu sắc và độ lâu năm theo quý hiếm của dữ liệu.

Ví dụ như minh họa lợi nhuận của công ty biến hóa theo thời gian. (xem hình)

Biểu trang bị Histogram

Biểu thiết bị Histogramthường bị nhầm lẫn với biểu đồ gia dụng dạng thanh vì bề ngoài của chúng tương đối giống nhau ở biện pháp hiển thị dạng cột.

Tuy nhiên phương châm của chúng khác biệt dẫn đến hình thành 2 dạng biểu đồ riêng lẻ như vậy.

Biểu thiết bị Histogram minh họa dữ liệu qua một khoảng thời gian liên tiếp và thời hạn xác định. Trục Y chúng ta cũng có thể thấy quý giá của gia tốc và trục X biểu đạt giá trị liên tục của thời gian. (hình)

Top 3 mẫu report gg ads miễn phí

Không như biểu đồ vật Histogram, biểu vật thanh không chỉ có các giá chỉ trị thường xuyên mà mỗi cột diễn đạt một loại thuộc tính bắt buộc để minh họa.

Khi minh họa số lượng người mua hàng trong những năm khác nhau thì áp dụng biểu đồ thanh sẽ tương xứng hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn biết số lượng người tiêu dùng yêu cầu đơn hàng trong các giá trị như $10–100, $101–200, $201–300 bạn sẽ dùng biểu trang bị Histogram.

*
Biểu thứ Histogram

Phân phối điểm

Biểu đồ phân phối điểmthể hiện tại sự liên kết giữa những điểm vào dữ liệu.

Ví dụ, bạn cũng có thể thấy phần trăm chuyển đổi biến hóa theo form size của thành phầm giảm giá. (xem hình)

*
Biểu đồ triển lẵm điểm

Biểu đồ dùng bong bóng

Đây là dạngbiểu đồ gia dụng bong bóngcho phép miêu tả 3 thay đổi và so sánh các giá trị của 1 biến dựa trên 2 đổi mới còn lại.

Ví dụ: 2 biến hóa tỷ lệ thay đổi và giảm ngay đại diện ở hai cột X cùng Y. Biến hóa minh họa cùng bề mặt phẳng là doanh thu, được chỉ ra vì các hình trụ và form size của chúng tùy theo giá trị doanh thu. (hình)

*
Biểu đồ gia dụng bong bóng

Biểu vật địa lý

Biểu đồ vật địa lýlà một biện pháp minh họa được đánh giá là đơn giản. Lúc được sử dụng, bọn chúng sẽ minh họa cho những giá trị của các vùng, quốc gia, lục địa. (hình)

*
Biểu đồ vật địa lý

Biểu vật tròn

Biểu thiết bị trònthể hiện thị phần của mỗi giá trị trong tập dữ liệu.

Loại biểu đồ vật này có ích trong vấn đề thể hiện tại cấu thành của cục dữ liệu.

Xem thêm: Cách Chăm Sóc Hoa Lan Hồ Điệp Sau Tết Để Cây Tiếp Tục Ra Hoa

Ví dụ, minh họa xác suất tổng lệch giá của mỗi một số loại sản phẩm. (hình)

*
Biểu vật tròn

Biểu đồ hình trụ là loại biểu đồ phổ cập được áp dụng trong mọi báo cáo của của doanh nghiệp. Các chúng ta có thể dễ dàng thâu tóm thông tin nhờ vào vào những khối tròn được trực quan hóa tự dữ liệu. Rất giản đơn nắm bắt đúng không ạ nào!


Với mục tiêu sát cánh cùng những doanh nghiệp việt nam trong hành trình thay đổi số cùng ứng dụng dữ liệu để gia tăng trải nghiệm khách hàng hàng, A1 xin ra mắt dịch vụ support và tiến hành hệ thốngnền tảng dữ liệu khách hàng(Customer Data Platform, viết tắt là CDP) ANTSOMI CDP 365. Chiến thuật này giúp công ty lớn thu thập, hợp độc nhất vô nhị dữ liệu quý khách hàng từ những nơi, cung ứng chân dung người tiêu dùng 360 độ toàn diện, giúp doanh nghiệp lớn thấu hiểu người sử dụng và xây dừng trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất, kích ưa thích sự tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp.